สมุนไพร แก้อาการคัน

เมื่อเกิดอาการคันยิ่งเกาก็ยิ่งมันมีวิธีรักษา หลายครั้งที่ผู้มีปัญหาน้ำเหลืองไม่ดี ต้องพบกับอาการคันไปซะทุกที่ บางคนก็น้อยส่วนบางคนก็เป็นหนัก ถึงขั้นเกิดเเผลที่ไม่หน้าดู วันนี้เลยอยากแนะนำ 4 สุดยอดสมุนไพรไทย ที่สามารถรักษาอาการคัน ดังกล่าวได้ทั้งด้วยตัวคุณเอง





พลู
พลู
วิธีใช้ใบพลูแก้คันทำไม่ยาก  แค่เอาพลู 3-4 ใบไปตำจนได้น้ำออกมา  เติมเหล้าขาวลงไปนิดหน่อย  จากนั้นก็กรองเอาแต่น้ำเอาไปทาแผล  ไม่นานอาการคันจะหายเป็นปลิดทิ้ง




กระเพรา

ใบกระเพรา
กะเพราไม่ได้เกิดมาเพื่อเด้งดึ่งอยู่ในกระทะคู่กับ  หมู น้ำปลา  จนกลายเป็นผัดกระเพราเพียงอย่างเดียว  เวลาเกิดอาการคัน  ถ้าเราเอาใบกระเพราสดมาขยี้แรงๆ  จนละเอียดตรงบริเวณที่คันก็จะหายไป  แถมยังไม่มีตุ่มคันบวมหรือหนองขึ้นด้วย




ไพล
ไพล
คนไทยเราไม่นึกถึงไพลเฉพาะเวลาที่ถูกเฆี่ยน  เวลาคันๆไพลก็มีประโยชน์เหมือนกัน  วิธีใช้ก็คล้ายๆขมิ้นคือต้องเอาเหง้าไพลไปตำหรือบดละเอียดผสมกับน้ำ  จะช่วยให้ผิวที่คันคะเยอปวดแสบปวดร้อยหายได้






ขมิ้นชัน
ขมิ้นชัน
ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่ดีต่อผิวหนังอยู่แล้ว  สาวๆ  โบราณเข้าถึงได้เอามาทาผิวให้สวยเนียนจนท่านเจ้าคุณอยากสัมผัสยังไงล่ะ  และเวลาที่เกิดอาการคันถ้าเอาขมิ้นชันสดๆมาล้าง  ตำให้ละเอียดแล้วเอามาทาที่แผลก้จะช่วยให้หายคันได้อีกด้วย

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 สิงหาคม 2553 เวลา 13:40

    ดีมากๆ ทำหัยแม่หาeเลย•—•—✎✟ஐ ≈ ✲ ❈ ➹ ҳ̸Ҳ̸ҳ ☀☂☁【】┱ ┲ ❣ ✚ ✪ ✄ ☪ ☣ ☢ ☠ ☭ ♈ ➸ ✓ ✔ ✕ ✖ ∷ ღ ☃ ❆ £∆ Š Õεїз Ő ő ∞ © ‡ † ☆ ★♀♂♫ ♬ ♪ ♩ ♭ ♪ o O # ♀♂ √ ╮╭ ╯╰ ァ ┱ ┲-─
    -─═┳︻∝╬══→┠♥:: ======>> ┈━═☆ (*)·´`·.¸.»┣▇▇▇═─ .:* «-(¯`v´¯)«-- ..·.¸¸·´¯`·.¸¸.ஐ ..¤¸¸.·´¯`·.¸·.>>--» ‧ °º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø•.★*... ...*★.•━══━•—

    ตอบลบ
  2. ดีมากค๊ะๆๆแฟนกัน นะๆคะคนมะกี้อะๆ ("▔□▔)/<( ̄︶ ̄)/<( ̄︶ ̄)/<( ̄︶ ̄)/ ~( ̄▽ ̄)~( ̄▽ ̄)~!<( ‵□′)───C<─___-)||
    跌(┬_┬) ↘ (。・ω・)ノ゙ (ξ・з・)ξ (・Ω・)ノ (。Ф∀Ф。)o-┭┮__┭┮.▪ ▫ ミ●﹏☉ミ *∩-ℓ¦©ï°ü$ _∩* ≧0≦ o(╥﹏╥)o //(ㄒoㄒ)// {{{(>_<)}}}≧▽≦y (/≧▽≦/) (≧▽≦)y (/≧▽≦)/~┴┴ (≧▽≦)(@)\(≧3≦)/ \(≧ω≦)/ o(≧ω≦)o o(≧o≦)o ˋ( ° ▽、° ) (_ _。) ┴┴~\(≧▽≦)/~┴┴ ≧□≦○ ︽⊙_⊙︽ (⊙_⊙)︹ ︺ ︿ ﹀ ︽ ︾ ︻ ︼ ︷ ︸ ︵ ︶(;゚曲゚)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2553 เวลา 11:14

    อยากให้คนไทยรู้จักสมุนไพรเยอะ และรณรงค์ปลูกกันทุกบ้าน

    ตอบลบ
  4. (≧▽≦)สุดยอดมากเลย ใช่ได้ผลดีมากๆๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2555 เวลา 15:27

    ตอนนี้อยู่ที่ เคนย่าเป็นผดคัน มาสองอาทิตย์และ ไปโรงพยาบาลที่นี่ ไม่หายคันค่ะ เลย เปิดเข้ามาดูที่สมุนไพรไทย ใบกระเพราพอหาได้ แต่ไม่ค่อยเหมือนบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่ก็ได้ผลค่ะ ขอบคุณ นะคะ ตอนนี้ กลับมาสวยเหมือนเดิม ฮ่าฮ่า

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2555 เวลา 02:52

    ขอบคุณนะคะ สมุนไพรไทยนี่สุดยอดจริงๆ

    ตอบลบ
  7. อีกอย่าง ใบตำลึงคับ นำใบตำลึงมาคลคงที่ฝ่ามือจนมีน้ำออกมาแล้วนำไปทาที่ๆคัน อาการคันจะหายเป็นปลิดทิ้ง งับ

    ตอบลบ
  8. ยังไม่ได้ใช้จะลองใช้ดูถ้าได้ผลอย่างไรจะpostไปบอกให้คนได้รู้ทั่วประเทศว่าสมุนไพรไทยใช้ได้ดีจริงๆดีกว่ายาเคมี

    ตอบลบ